กลูต้าแบบฉีดและบทบาทต่อกลุ่มอาการเหนื่อยล้าเรื้อรัง

กลูต้าแบบฉีดต่ำในผู้ป่วยที่มีอาการอ่อนเพลียเรื้อรังหรือโรคไฟโบรมัยอัลเจีย เป็นสารลดแรงตึงภายในเซลล์ที่สำคัญที่สุดชนิดหนึ่ง และอาจหมดไปจากสาเหตุสิ่งแวดล้อมหลายประการ มลภาวะ ความเป็นพิษของโลหะหนัก กลูต้าแบบฉีดจากการเติมสารปรอทหรืออื่นๆ ยาสูบหรือสารพิษอื่นๆ สามารถทำให้ร่างกายของคุณหมดสิ้นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ และทำให้ร่างกายของคุณมีความเสี่ยงต่ออนุมูลอิสระและสารเคมีในสิ่งแวดล้อม โมเลกุลของกลูตาไธโอนมีขนาดใหญ่เกินกว่าจะดูดซึมที่เยื่อบุกระเพาะอาหารหรือลำไส้ได้ วิธีที่ดีที่สุดที่เราต้องเพิ่มระดับในร่างกายคือการเสริมสารตั้งต้นหรือฉีดเข้าเส้นเลือดดำ ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหาแพทย์ในพื้นที่ที่ให้กลูตาไธโอนทางเส้นเลือด

จะเปลี่ยนเป็นกลูต้าแบบฉีดในร่างกาย 

ดีกว่าเวย์โปรตีนในการเพิ่มระดับกลูตาไธโอน เพราะเวย์โปรตีนจะเพิ่มระดับของซีสทีนเพียงอย่างเดียว สิ่งนี้อาจนำไปสู่อนุมูลอิสระมากขึ้นเนื่องจากซิสทีนแข่งขันกับกลูตาเมตเพื่อการดูดซึม กลูต้าแบบฉีดในปริมาณสูงอาจทำให้ระดับอนุมูลอิสระเพิ่มขึ้น กลูต้าแบบฉีดเป็นหนึ่งในการรักษาทางเลือกหลายวิธีสำหรับผู้ป่วยพาร์กินสัน ที่ได้รับการปฏิเสธจากสมาคมการแพทย์อเมริกันและองค์การอาหารและยาว่าเป็นการรักษาโรคพาร์กินสันที่ยอมรับ กลูต้าแบบฉีดถูกสร้างขึ้นโดยร่างกายมนุษย์และช่วยปกป้องเซลล์จากความเสียหายที่เกิดจากการออกซิเดชั่น 

มีการกล่าวกันว่าระดับกลูตาไธโอนที่ลดลงสามารถนำไปสู่การเสื่อมสภาพของเซลล์ และการเติมสารกลูตาไธโอนเหล่านี้ในร่างกายสามารถช่วยฟื้นฟูเซลล์ที่เสียหายได้ อย่างไรก็ตาม กลูต้าแบบฉีดมีความผันผวนสูงและต้องเก็บไว้ที่อุณหภูมิ 60 องศาฟาเรนไฮต์ มิฉะนั้นจะไม่มีประโยชน์เมื่อฉีดเข้าสู่กระแสเลือดโดยตรง ความไวต่ออุณหภูมินี้ทำให้การขนส่งกลูตาไธโอนไปยังปลายทางสุดท้ายในสภาพที่ใช้งานได้แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย 

แม้ว่าคุณจะพบวิธีที่จะได้รับกลูต้าแบบฉีดในสภาพที่ใช้งานได้

คุณจะพบว่ามีความไม่สอดคล้องกันมากเกินไปกับผลลัพธ์ประเภทใดก็ตามที่คุณอาจพบ ความไม่สอดคล้องกันเหล่านี้เป็นเหตุผลหลักที่สมาคมการแพทย์อเมริกันและองค์การอาหารและยาได้ปฏิเสธว่าเป็นวิธีการรักษาโรคพาร์กินสัน น่าเสียดายที่มีแพทย์จำนวนมากที่แสวงหาผลประโยชน์จากความหวังของผู้ป่วยโรคพาร์กินสันระยะสุดท้ายที่กำลังเข้าถึงการรักษาใด ๆ ที่อาจถูกจัดอยู่ในขั้นทดลอง เนื่องจากพวกเขาหมดหนทางการรักษาอื่น ๆ ที่ไม่ได้ผลแล้ว 

กลูต้าแบบฉีดจำนวนมากที่เกี่ยวข้องกับกลูตาไธโอนบำบัดสำหรับโรคพาร์กินสันทำให้ประชาชนเข้าใจผิดโดยทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ในเรื่องนี้ เมื่อเป็นเพียงโฆษณาที่ปิดบังว่าเป็นข้อมูลที่เกี่ยวข้องสำหรับการใช้งานสาธารณะ บล็อก ข่าวประชาสัมพันธ์และเว็บไซต์สามารถให้ความรู้สึกว่าสิ่งที่พวกเขากำลังนำเสนอนั้นเป็นข้อเท็จจริง ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วเป็นเพียงการประชาสัมพันธ์ตนเองและข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง

กลูต้าแบบฉีด